Chuyển tới nội dung

Một buổi học của sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên nước

27.04.2015

Ngoài các mô hình Toán mô phỏng chu trình Thủy văn và các đặc trưng chuyển động của chất lỏng chạy trên máy tính, các giảng viên FAWARE còn tổ chức giới thiệu những mô hình Vật lý mô phỏng chân thực quá trình vận động của nước mặt và nước dưới đất.

Hình 1: Giảng viên khoa Tài nguyên nước giới thiệu mô hình mô phỏng sự vận động của nước dưới đất.

Hình 2: Mô hình mô phỏng các lỗ khoan đến các tầng chứa nước.

Mô hình nước dưới đất giúp học sinh hình dung được các tầng chứa nước, tầng cách nước ở dưới đất, các nguồn bổ cập chính cho nước dưới đất, việc các lỗ khoan ngoài thực tế thường khoan vào tầng nào để lấy nước và hiểu công thức Darcy – Weisbach.

Sinh viên Trương Việt Châu, lớp ĐH2TNN khi được đề nghị cho ý kiến về việc kết hợp thực hành mô hình với lý thuyết trên lớp đã cho rằng: “Được học mô hình đã giúp kích thích sự tò mò và tìm hiểu của sinh viên từ đó làm tăng hiệu quả học tập của môn học và cho chúng em cái nhìn trực quan nhất về môn học và nghề nghiệp của mình sau này.”

Hình 3: Sinh viên lớp CĐ12TNN trình bày lại kiến thức mình đã học sử dụng mô hình.

Việc học sử dụng mô hình giúp học sinh có một cái nhìn thực tế hơn về môn học mà mình đang học, từ đó giúpcủng cố kiến thức sau những tiết lý thuyết và trình bày lại cho các bạn trong lớp.

Hình 4: Sinh viên lớp ĐH2TNN cùng tham gia vào việc thực hành mô hình

Qua đây đã thấy được việc học lý thuyết kết hợp với thực hành sẽ đem lại hiệu quả cao hơn trong các tiết học của sinh viên, từng bước tăng chất lượng giảng dạy và sự tham gia của sinh viên vào môn học đó. Đây cũng là mong muốn của các giáo viên khoa Tài nguyên nước, làm tăng chất lượng đầu ra của sinh viên khoa Tài nguyên nước.

Bài viết khác