Chuyển tới nội dung

Khoa Tài nguyên nước hưởng ứng ngày Nước Thế giới 2016 và Chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày sinh nhật Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2016)

23.03.2016

Tài nguyên nước có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống, trong sự phát triển kinh tế - xã hội của con người. Con người ngày càng nhận thức được rằng nước là nguồn tài nguyên có thể tái tạo, nhưng không phải là vô hạn và rất dễ bị tổn thương, cạn kiệt. Dưới sức ép về phát triển kinh tế, sự gia tăng dân số và biến đổi khí hậu toàn cầu, áp lực lên tài nguyên nước ngày một gia tăng. Trên thế giới, các hiện tượng khí hậu, thủy văn cực đoan xảy ra liên tiếp, nguồn tài nguyên nước ngày càng  khan hiếm, suy giảm cả về số lượng, chất lượng.

Hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2016, chào mừng 85 năm ngày sinh nhật đoàn (26/03/1931-26/03/2016), Khoa Tài nguyên nước, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như kết hợp cùng Khoa Khí tượng Thủy văn tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày nước và ngày khí tượng thế giới năm 2016 (22 và 23/03), hội thi Miss HUNRE, tổ chức đạp xe tuyên truyền bảo vệ nguồn nước; thu thập cam kết bảo vệ và sử dụng hiệu quả tài nguyên nước; thu gom rác thải bảo vệ môi trường nước quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Tại lễ Mít tinh vào ngày 19 tháng 03 có PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đến tham dự, phát biểu và trao tặng hoa cho Lãnh đạo Khoa Tài nguyên nước và Khoa Khí tượng Thủy văn. Trong bài phát biểu của mình, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý, quy hoạch và sử dụng hợp lý tài nguyên nước, một trong bảy lĩnh vực quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Thầy đồng thời cũng yêu cầu Khoa Tài nguyên nước tập trung vào triển khai đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng về lĩnh vực tài nguyên nước cho Bộ Tài nguyên và Môi trường, theo nhu cầu của xã hội cũng như thực hiện các công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác đào tạo trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực tài nguyên nước.

  

Hình 1: PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh tặng hoa cho lãnh đạo Khoa TNN

 

TS. Hoàng Thị Nguyệt Minh, Phó trưởng khoa, Phụ trách Khoa Tài nguyên nước đã phát biểu cảm ơn lời chỉ đạo, động viên của thầy Hiệu trưởng và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường đã giao cho.

 

Hình 2: Giảng viên, sinh viên Khoa TNN tham gia chiến dịch tuyên truyền

 

Tiếp nối các hoạt động hưởng ứng này nước thế giới năm 2016, sáng 20/03, tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), hơn 40 đoàn viên thuộc Liên chi đoàn khoa Tài nguyên nước, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thực hiện chiến dịch tuyên truyền với chủ đề “Nước và việc làm - Nguồn nước được cải thiện, công việc sẽ tốt đẹp hơn”.

Chiến dịch tuyên truyền nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia các hoạt động bảo vệ và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước; tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ và sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn nước, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu như hiện nay. Chiến dịch tuyên truyền nhân mạnh mối liên hệ hai chiều giữa nguồn nước và các chương trình việc làm hữu ích hướng đến đảm bảo an ninh nguồn nước và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Chiến dịch cũng truyền tải thông điệp ngày nước thế giới năm 2016 như Nguồn nước được cải thiện, công việc sẽ tốt đẹp hơn, nông dân sử dụng nước thông minh, Nguồn nước đủ và sạch sẽ là điều kiện tiên quyết quyết định sự tồn tại của hơn một tỷ người làm trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp…

 

Một số hình ảnh hoạt động khác của Liên chi đoàn Khoa Tài nguyên nước thiết thực hưởng ứng Ngày nước Thế giới và chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày sinh nhật Đoàn (26/03/1931-26/03/2016):

 

 Phần thi tài năng của sinh viên Phan Thị Hằng khoa TNN trong đêm Đêm chung khảo cuộc thi HUNRE BEAUTY 2016

 

 

 

Cán bộ, giảng viên, sinh viên đạp xe tuyên truyền cộng đồng nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên nước, bảo vệ môi trường

Lê Việt Hùng, Phùng Thị Linh

Bài viết khác